การท่าเรือ เล็งหวนใช้ บอสโควิช ล่าตาข่ายเลกสอง – ราชบุรี ยังเปิดกว้างนักเตะใหม่

การท่าเรือ เล็งหวนใช้ บอสโควิช ล่าตาข่ายเลกสอง – ราชบุรี ยังเปิดกว้างนักเตะใหม่

การท่าเรือ เอฟซี ที่ฟอร์มหลุดในศึกไทยลีก 2019 ใน 3 นัดล่าสุดด้วยการแพ้รวดร่วงจากจ่าฝูงมารั้งอันดับ 5 ของตารางคะแนน ยอมรับอาจพิจารณาใส่ชื่อ ดราแกน บอสโควิช ลงล่าตาข่ายในเลกสอง หลังเพิ่งถอดชื่อออกให้เล่นเพียงฟุตบอลถ้วย ด้าน ราชบุรี เอฟซี ยอมรับต้องการนักเตะใหม่ 1-2 คน รอบอร์ดพิจารณาความเหมาะสม

การท่าเรือ เอฟซี พร้อมด้วย ราชบุรี เอฟซี ร่วมแถลงข่าวความพร้อมฟุตบอลโตโยต้า ไทยลีก “มีต เดอะ วอริเออร์ส” ที่ห้องแถลงข่าวในมิตรผล สเตเดียม จ.ราชบุรี โดยเจ้าบ้าน “ราชันมังกร” ส่ง มาร์โก ซิโมเน หัวหน้าผู้ฝึกสอนชาวอิตาเลียน พร้อมด้วย จักรพันธ์ พรใส ปีกตัวใหม่ที่เพิ่งย้ายมาจากทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด ร่วมแถลง ขณะที่การท่าเรือมอบหมายให้ “เซอร์เด็ด”จเด็จ มีลาภ หัวหน้าผู้ฝึกสอนพร้อมด้วย ดาวิด โรเชลา กองหลังกัปตันทีมแจงความพร้อม

มาร์โก ซิโมเน หัวหน้าผู้ฝึกสอนราชบุรี เอฟซี กล่าวว่า “การได้มาทำทีมในไทยช่วงนี้ถือเป็นโอกาสดี ผมมีโอกาสนำไอเดียมานำเสนอ นักเตะไทยฝีเท้าดีหลายคน มีการพัฒนาอยู่ตลอด ผมภูมิใจที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของการพัฒนาฟุตบอลไทย ผมมีโอกาสที่ได้เห็นไทยเล่นในคิงส์คัพ ไทยใช้แผนการเล่นคล้ายผมคือ 3-5-2 แต่พวกเขามีอุปสรรคที่นักเตะมาจากหลายแห่งทำให้ทีมทำได้ไม่ดีนัก”

“ส่วนทีมของเรา ผมได้โอกาสลองจูนทีมมา 2 เกม แต่ผมอยากให้ลืมผลการแข่งขันในบอลถ้วย ผมไม่สามารถบอกได้ว่าใครเป็น 11 คนจะเป็นใคร แต่เชื่อว่าทุกคนพร้อมที่จะลงเล่น นักเตะในทีมเราดีมาก แต่เรามีโอกาสเสริมเพิ่มอีก 1-2 ตำแหน่ง อย่างไรก็ตามต้องรอดูการพิจารณาของบอร์ดบริหารต่อไป”

ทางด้าน จเด็จ มีลาภ หัวหน้าผู้ฝึกสอนการท่าเรือ เอฟซี กล่าวว่า “การที่เราไม่ใช่ชื่อดราแกน บอสโควิช ลงเล่นในเลกที่สอง เพราะเราได้โจซิมาร์ เข้ามาแทนเนื่องจากเราต้องการเปลี่ยนมิติใหม่ของทีม ตอนนี้เราต้องการการทำประตูมากขึ้น เราต้องการศูนย์หน้าที่สามารถเล่นเข้ากับทีมได้ดีมาเสริมทีม กองหน้าประเภทไว้ใจได้ในกรอบเขตโทษ เราจึงต้องมีการเปลี่ยนแปลงในทีมบ้าง เพื่อให้คู่ต่อสู้ได้เห็นว่าเรามีการเปลี่ยนแปลงด้วย อย่างไรก็ตาม บอสโควิช ยังมีโอกาสกลับมาสู่ทีม หลังจากพิจารณาผลงานของทีมในช่วงสุดสัปดาห์นี้ ตอนนี้เรามีปัญหาทางแท็กติก บางเกมเราจะบุกตลอด จนเราเสียประตู เมื่อก่อนหลายทีมคิดว่าเราเป็นทีมธรรมดา แต่พอเราอยู่หัวตาราง พวกเขาเล่นรัดกุมขึ้น เราจึงต้องมีการปรับแผนกันใหม่”