กุนซือเสือใต้แขวะ ฮุมเมิลส์ ย้ายหนีเพราะแค่ไม่อยากเจอศึกชิงตำแหน่งในทีม

กุนซือเสือใต้แขวะ ฮุมเมิลส์ ย้ายหนีเพราะแค่ไม่อยากเจอศึกชิงตำแหน่งในทีม

กุนซือบาเยิร์น มิวนิก ออกโรงแขวะศิษย์เก่า มัตส์ ฮุมเมิลส์ ที่ตัดสินใจย้ายคืนถิ่นเก่าโบรุสเซีย ดอร์ตมุนด์ เป็นเพราะเหตุผลว่าไม่อยากร่วมศึกชิงตำแหน่งตัวจริงในทีมเท่านั้นเอง

นิโก โควัช เทรนเนอร์ของ “เสือใต้”บาเยิร์น มิวนิก แห่งบุนเดสลีกา เยอรมนี ออกโรงแขวะอดีตลูกทีมอย่าง มัตส์ ฮุมเมิลส์ ปราการหลังที่เพิ่งย้ายซบคู่แข่งร่วมลีก “เสือเหลือง”โบรุสเซีย ดอร์ตมุนด์ โดยชี้ว่าแข้งรายนี้แค่ไม่อยากต่อสู่เพื่อชิงตำแหน่งตัวจริงในทีม

โควัชกล่าวว่า “เมื่อสิ้นสุดฤดูกาลที่ผ่านมา มัตส์เข้ามาพบเราและถามถึงสถานะตัวเองในฤดูกาลใหม่ การแข่งขันในทีมหมายถึงนักเตะที่ดีที่สุดจะได้ลงสนาม ซึ่งกรณีนี้มัตส์อยากหลีกเลี่ยง เรายอมรับตรงนี้และเป็นผลให้เขาได้ย้ายสู่ดอร์ตมุนด์”

เวลานี้บาเยิร์นมีนักเตะกองหลังตัวกลางอย่าง นิคลาส ซูเล เป็นตัวหลักอยู่ ขณะที่คนย้ายมาใหม่อย่าง ลูกัส แอร์น็องเดซ และแบ็งฌาแม็ง ปาวาร์ ก็สามารถเล่นตำแหน่งนี้ได้ แถมยังมี เยโรม บัวเต็ง เป็นตัวสำรองอยู่อีกรายด้วย

โดยฮุมเมิลส์วัย 30 ปี ย้ายสู่ดอร์ตมุนด์ด้วยค่าตัว 38 ล้านยูโร หรือราว 1,330 ล้านบาท เป็นการกลับสู่ถิ่นเดิมอีกคำรบหลังเคยค้าแข้งกับ “เสือเหลือง” มาแล้วรอบหนึ่งในปี 2008-16