ครั้งแรกของโลก! ลาลีกา เปิดบัญชีไลน์ ขึ้นแท่นลีกกีฬาแรกของโลก

ครั้งแรกของโลก! ลาลีกา เปิดบัญชีไลน์ ขึ้นแท่นลีกกีฬาแรกของโลก

ลาลีกา เดินหน้าขยายฐานสู่แฟน ๆ ร่วม 90 ล้านคน ผ่านเครือข่ายสังคมออนไลน์ต่าง ๆ ทั่วโลก ล่าสุดเปิดบัญชีไลน์อย่างเป็นทางการในไทยเรียบร้อย

งาน LINE Converge Thailand 2019 ลาลีกา ได้เปิดตัว @LaLigathailand บัญชี LINE อย่างเป็นทางการในประเทศไทย บนแพล็ตฟอร์ม LINE IDOL ซึ่งทำให้ลาลีกาเข้าถึงเครือข่ายสังคมออนไลน์รวมแล้วถึง 12 เครือข่าย และมีภาษาถึง 15 ภาษา

ลาลีกากลายเป็นลีกกีฬาแรกของโลกบนแพล็ตฟอร์ม LINE IDOL รูปแบบใหม่ของ Official Account บน LINE ซึ่งจะทำให้สามารถเข้าถึงแฟน ๆ อย่างใกล้ชิดได้ยิ่งกว่าเดิม โดยในอนาคต เนื้อหาของลีกจะไปปรากฎอยู่ในทั้ง LINE TV และ LINE Today ที่คนไทยคุ้นเคยเป็นอย่างดีอีกด้วย

LINE เป็นเครือข่ายสังคมออนไลน์ล่าสุดที่ลาลีกาได้เปิดบัญชีอย่างเป็นทางการขึ้น โดยก่อนหน้านี้ ลีกสูงสุดเมืองกระทิงเข้าถึงแฟน ๆ บน Facebook, Instagram, Twiter, Youtube, VK, OK, Wechat, Douyin, TikTok และ Toutiao อยู่ก่อนแล้ว

ตลอดฤดูกาล 2018/19 ลาลีกาเดินหน้าเข้าถึงแฟน ๆ ในทุกเครือข่ายสังคมออนไลน์ชั้นนำของโลก จนทำให้มีผู้ใช้รวมเพิ่มขึ้นจาก 59.1 ล้านคน เป็น 87.5 ล้านคน คิดเป็นถึง 48% ในช่วงเวลาตลอดฤดูกาล แสดงให้เห็นถึงความชื่นชอบของแฟน ๆ ต่อลาลีกาและเนื้อหาที่เกี่ยวข้อง รวมไปถึงความต้องการที่จะติดตามลีกฟุตบอลที่ดีที่สุดในโลกอย่างใกล้ชิด

“เป็นเกียรติอย่างยิ่งสำหรับลาลีกา ที่ได้มาอยู่ในงานและแถลงความร่วมมือกับ LINE ในครั้งนี้” โฆเซ มาเรีย โกตอร์ ตัวแทนของลาลีกาในประเทศไทย กล่าวบนเวที LINE Converge Thailand 2019 ที่จัดขึ้นเมื่อวันที่ 25 กรกฎาคมที่ผ่านมา

“สำหรับเรา ประเทศไทยเป็นหนึ่งในประเทศสำคัญ เมื่อรู้ว่าเรามีแฟน ๆ มากมายอยู่ที่นี่ วิธีเดียวที่จะเชื่อมต่อกับพวกเขาได้ คือต้องมาอยู่ด้วยกัน ผมจึงย้ายมาอยู่ที่ประเทศไทยเป็นการถาวรตั้งแต่สองปีก่อน

“เราอยากจะเข้าใจความต้องการของแฟน ๆ มากขึ้น อยากจะนำเอาการแข่งขันของเรา ทีมของเรา ผู้เล่นของเรา มาใกล้ชิดกับแฟน ๆ ชาวไทยยิ่งกว่าเดิม

“เรายังร่วมมือกับภาคส่วนต่าง ๆ ของฟุตบอลไทย ทั้งการลงนามในบันทึกความเข้าใจร่วมกับไทยลีกเมื่อปีที่แล้ว รวมไปถึงสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ, การกีฬาแห่งประเทศไทย

“การร่วมมือกับยักษ์ใหญ่อย่าง LINE คือก้าวเดินที่เหมาะสม เรามีความยินดีอย่างยิ่ง ที่ได้เป็นการแข่งขันกีฬารายการแรก ที่ได้รับสถานะ LINE IDOL”

ขณะที่ อัลเฟรโด เบร์เมโฆ ผู้อำนวยการฝ่ายแผนงานดิจิตัลของลาลีกา ก็กล่าวว่า “การเปิดตัวบัญชีอย่างเป็นทางการของลาลีกาในประเทศไทยบน LINE เป็นอีกหนึ่งก้าวในกระบวนการโลกาภิวัฒน์ของเรา ที่จะเชื่อมโยงกับแฟน ๆ ทั่วโลก และนำเสนอเนื้อหาที่ปรับให้เข้ากับแต่ละที่

“สำหรับเรา นี่คือช่วงเวลาที่ภาคภูมิใจอย่างยิ่ง เมื่อได้เป็นการแข่งขันกีฬารายการแรกที่ได้รับสถานะ LINE IDOL”

โดยแฟนฟุตบอลสามารถเพิ่มลาลีกาเป็นเพื่อนทาง LINE ได้ที่ http://nav.cx/3odk7rG