ซาร์รี กางแผนปั้น โรนัลโด เป็นเครื่องจักรถล่มประตูให้ยูเว่

ซาร์รี กางแผนปั้น โรนัลโด เป็นเครื่องจักรถล่มประตูให้ยูเว่

เดลี่เมล์ รายงานเผยวิธีที่ เมาริซิโอ ซาร์รี วางแผนจะเปลี่ยน คริสเตียโน โรนัลโด ให้กลับมาเป็นเครื่องจักรทำประตู หลังจากฤดูกาลแรกที่แล้ว ซาร์รีมองว่า โรนัลโด ทำผลงานได้ระดับ “ปานกลาง” เท่านั้น

ถึงแม้ว่าฤดูกาลที่ผ่านมา เจ้าของค่าตัว 100 ล้านปอนด์ จะทำประตูได้ถึง 28 ลูกจากการลงเล่นทุกรายการก็ตาม แต่ซาร์รีก็ยังเผยว่า โรนัลโด ยังยกระดับได้อีกมาก…หากมีโครงสร้างทีมที่เหมาะสม

รายงานระบุว่า ซาร์รี ซึ่งบินไปพบกับโรนัลโด เป็นการส่วนตัว ที่บ้านพักตากอากาศของฝ่ายหลังในประเทศกรีซ ได้สรุปแผนการทำทีมให้โรนัลโดฟังว่า เขาต้องการให้ โรนัลโด เป็นศูนย์กลางของทีม

ในตำแหน่ง False Nine (หรือ ศูนย์หน้าตัวหลอก)!!

โดยจะใช้ระบบ 4-3-3 แล้วให้ เปาโล ดีบาลา กับ ดักลาส คอสตา เล่นเป็นวิงฟอร์เวิร์ด ขนาบข้างในแนวรุกทั้งสองฝั่ง

ซาร์รี เผยว่า โรนัลโดยิงได้ 44 ประตูสมัยอยู่กับเรอัลมาดริด และเมื่อเขาเข้ามาคุมทีมยูเวนตุส ต้องทำให้โรนัลโดยิงได้เกินกว่า 30 ลูกให้ได้

อย่างไรก็ตาม ซาร์รี มีบทเรียนในการทำทีมมาจากเชลซี ทำให้เขาต้องแก้ไข ปรับปรุงจุดอ่อนในแผนของตนเสียแต่เนิ่นๆ และด้วยความที่เขาชื่นชอบในระบบ 4-3-3 ซึ่งยังคงยึดมั่นในแผนดังกล่าว ดังนั้น สิ่งที่เขาจะทำต่อไป คือ อาจต้องตัดใจขาย เจา กานเซโล แบ็กขวาจอมบุกประจำทีมออกไปเพื่อระดมทุนมาเสริมแข้งรายใหม่

อ่าน – แชมป์ไม่ช่วยอะไร! ซาร์รี เตรียมรับคำสั่งเด้งจากเชลซี ต่อให้ซิวยูโรปา ลีก ได้สำเร็จ

ขณะที่ ดานิเอเล รูกานี จะได้รับบทบาทในทีมมากขึ้น และด้วยวัย 24 ปี เขาจะขึ้นมาเป็นผู้เล่นชั้นดีในแนวหลังของทีม คู่กับ มัตไตส์ เดอ ลิกต์ ส่วนผู้เล่นที่ซาร์รีต้องการเข้าสู่ทีมอีกคนคือ คีแรน ทริปเปียร์จากทอตแนม ฮ็อตสเปอร์ ซึ่งซาร์รี มองว่าเป็นผู้เล่นที่เหมาะกับแผนของเขามากกว่ากานเซโล

ผู้เล่นอย่าง ซามี เกดิรา และ แบลร์ส มาตุยดี คาดว่าจะออกจากสโมสรโดยมี เบซิคตัสและปารีสแซงต์แชร์กแมง เป็นจุดหมายปลายทางของทั้งคู่ ส่วนคนที่จะเข้าทำหน้าที่แทนในแดนกลางคือ อารอน แรมซีย์ และ อาเดรียง ราบิโอต์

คีแรน ทริปเปียร์

สรุปแล้วก็คือ กุนซือสิงห์อมควัน ต้องการจะสร้างทีมที่ทุกตำแหน่งต้องสนับสนุนการขึ้นเกมบุกของ คริสเตียโน โรนัลโด นั่นเอง