ซีดาน เปรย “เบล” ยิงได้ไม่ช่วยอะไร – อเซนซิโอซวยเจ็บยาว

ซีดาน เปรย “เบล” ยิงได้ไม่ช่วยอะไร – อเซนซิโอซวยเจ็บยาว

ซีดาน เปรย “เบล” ยิงได้ไม่ช่วยอะไร – อเซนซิโอซวยเจ็บยาว – ผลฟุตบอลรายการไอซีซีคัพ นัดที่ 8 เมื่อ 24 ก.ค.ที่ผ่านมา ปรากฏว่าทีม ราชันชุดขาวเรอัล มาดริด เสมอในเวลากับ ปืนใหญ่อาร์เซนอล 2-2 ต้องตัดสินด้วยการดวลจุดโทษ ซึ่งชุดขาวเอาชนะไปได้ 3-2 ประตู โดยในนัดนี้ แกเร็ธ เบล ได้ลงสนามให้กับมาดริดและช่วยยิง 1 ประตูในนาที 57 แต่ช่วงยิงลูกโทษตัดสินเบลยิงไม่เข้า

อย่างไรก็ตาม แม้เบลจะถูกส่งลงเล่นและยิงประตูได้ ทางซิเนดีน ซีดาน กุนซือเรอัล มาดริด ก็ยังคงยืนยันสถานการณ์ตามเดิม นั่นคือเบลจะไม่อยู่ในแผนทำทีมในฤดูกาลที่จะถึงนี้อย่างแน่นอน

โดยซิซูเผยว่า “เบลเล่นได้ดีในเกมนี้ และผมก็ดีใจกับเขาด้วยจริงๆ นะ แต่มันก็ไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลงหรอก พวกคุณก็รู้สถานะของเขาดีอยู่แล้วนี่”

และว่า “เบลใกล้มากแล้วที่จะย้ายออกจากทีม ทุกอย่างกำลังจะจบเสียที อดใจรอกันหน่อย ซึ่งผมขอย้ำคำเดิม มันจะดีกับทุกฝ่ายรวมทั้งตัวเบลเอง เราไม่ได้ผลักไสไล่ส่ง หรือไม่ให้เกียรติเขาอย่างที่เอเยนต์ของเบลชอบกล่าวหาผมแม้แต่น้อย”

ซีดานเคยระบุว่า เบลไม่ต้องการลงเล่นในนัดก่อนหน้าที่มาดริดแพ้บาเยิร์น 1-3 แต่ในแมตช์เจออาร์เซนอลนั้นต่างออกไป “การแข่งวันนี้เบลบอกว่าเขาอยากเล่น ผมเลยให้ลงไป 45 นาที และก็ทำได้ดี เพื่อนร่วมทีมทุกคนก็ไม่มีปัญหาอะไร”

ทั้งนี้ ในแมตช์เดียวกันยังเกิดประเด็นปัญหาใหญ่ต่อเรอัล มาดริด อย่างแน่นอน โดยเฉพาะช่วงเตรียมทีมสู้ศึกซีซั่นใหม่ เมื่อมาร์โก อเซนซิโอ กองกลางพรสวรรค์สูงของชุดขาวดวงแตกสุดๆ ได้รับบาดเจ็บจนต้องลงเปลหามออกจากสนาม โดยรายงานระบุว่า เอ็นไขว้ด้านหน้าเข่าซ้าย (ACL) มีการฉีกขาด แต่ยังต้องรอผลการสแกนโดยละเอียดอีกครั้ง ซึ่งถ้าหากว่า ACL ฉีกขาดจริงอาจต้องพักยาวประมาณ 8-9 เดือน หรือ 1 ปีเลยทีเดียว