ธีราทร เล่นครบ 90 นาทีพามารินอส ฟอร์มยังดุบุกเชือดโกเบทีมเก่าถึงบ้าน

ธีราทร เล่นครบ 90 นาทีพามารินอส ฟอร์มยังดุบุกเชือดโกเบทีมเก่าถึงบ้าน

ธีราทร บุญมาทัน แบ๊กซ้ายทีมชาติไทย ได้รับโอกาสลงสนามเป็นตัวจริงในศึกเจลี ญี่ปุ่น นัดที่ โยโกฮามา เอฟ มารินอส ออกไปเยือนวิสเซล โกเบ ทีมเก่าเมื่อปีที่แล้ว ซึ่งดาวเตะช้างศึกเค้นฟอร์มเยี่ยมเล่นครบ 90 นาที มีส่วนพาทีมคว้า 3 แต้มกลับบ้าน

ธีราทร บุญมาทัน แบ๊กซ้ายทีมชาติไทย ลงสนามเป็น 11 ตัวจริงให้กับโยโกฮามา เอฟ มารินอส รองจ่าฝูงออกไปเยือน วิสเซล โกเบ ทีมต้นสังกัดเก่าของเจ้าตัวเมื่อปีที่แล้ว ที่ปัจจุบันรั้งอันดับ 15 ของตารางคะแนน ยังต้องดิ้นรนหนีตกชั้น ในศึกฟุตบอลเมจิ ยาสึดะ เจ-ลีก 2019 เมื่อ 20 ก.ค. ที่โนเวียร์ สเตเดียม เมืองโกเบ

เริ่มเกมเจ้าบ้านที่ต้องการแต้มเพื่อโอกาสในการหนีตกชั้นเป็นฝ่ายเปิดเกมเข้าใส่ทันที โดยตัวหลักอย่าง อันเดรส อิเนียสตา กองกลางตัวรุก และ ดาบิด บีญา กองหน้าตัวเก่งเป็นกำลังหลักในการสร้างเกมบุก ขณะที่ทีมเยือนเน้นการครองบอลเหนียวแน่น พร้อมหาจังหวะบุกสวนขึ้นไปลุ้นประตูได้หวาดเสียวบ่อยครั้งเช่นเดียวกัน

เกมผ่าน 20 นาทีแรกทีมเยือนที่กำลังฟอร์มแรงเริ่มเป็นฝ่ายครองบอลบุกได้มากกว่าอย่างชัดเจน แต่ยังเปลี่ยนโอกาสที่มีให้เป็นประตูไม่ได้ กระทั่งเข้าสู่นาที 38 มารินอส ได้โอกาสบุก เตรุฮิโตะ นากางาวะ ได้บอลในกรอบเขตโทษกระชากเข้าหาแนวรับเจ้าบ้านก่อนไหลต่อให้ เอดิการ์ จูนิโอ ได้ยิงแบบโล่งๆ ที่เสาสองส่งบอลตุงตาข่าย ให้ทีมเยือนออกนำ 1-0 ในครึ่งเวลาแรก

ครึ่งหลังเจ้าบ้านโหมเกมอย่างหนักหวังทวงประตูคืนและบีบกดดันทีมเยือนได้อย่างต่อเนื่อง กระทั่งเข้าสู่นาที 59 กองหลังมารินอส ต่อบอลพลาดหน้าประตูตัวเอง โดนกองหน้าเจ้าถิ่นตัดบอลได้ทำให้ ติอาโก มาร์ติน กองหลังตัวสุดท้ายต้องฟาวล์ ทำให้ผู้ตัดสินควักใบแดงไล่ออกจากสนาม มารินอส เหลือผู้เล่นแค่ 10 คน

หลังจากได้เปรียบผู้เล่น วิสเซล โกเบ โหมบุกอย่างหนัก ขณะที่มารินอส ต้องถอยมาตั้งรับลึกหน้าปากประตูตัวเองพร้อมกับฉวยจังหวะตัดบอลได้โต้กลับเร็ว กระทั่งนาที 78 ทีมเยือนได้ลูกจุดโทษ ก่อนที่ มาร์กอส จูเนียร์ จะรับหน้าที่ยิงเข้าไปให้ทีมเยือนหนีห่าง 2-0

ช่วงเวลาที่เหลือแม้ว่าโกเบจะโหมบุกหนักแต่ไม่สามารถเจาะเกมรับมารินอส เข้าไปทำประตูตีไข่แตกได้ทำให้หมดเวลา โยโกฮามา เอฟ มารินอส บุกเชือด วิสเซล โกเบ ถึงบ้าน 2-0 เก็บเพิ่มเป็น 39 คะแนนตามหลัง เอฟซี โตเกียว อยู่ 3 แต้ม ยังรั้งรองจ่าฝูง แต่ยังถือเป็นทีมลุ้นแชมป์เจลีก แบบเต็มตัว โดยเกมนี้ธีราทรลงสนามครบ 90 นาที