ไฮไลท์ฟุตบอล โคปา อเมริกา บราซิล 0-0 ปารากวัย

บราซิล ดับโทษ ปารากวัย ลิ่วตัดเชือกโคปา – ส.บอลแซมบ้าโดนปรับเหยียดเพศ

นักเตะทีมชาติ บราซิล เกือบเอาตัวไม่รอด ก่อนเอาชนะจุดโทษ ปารากวัย 4-3 ในศึกโคปา อเมริกา “บราซิล 2019” ซึ่งฟาดแข้งกันที่ปอร์โต อเลเก ส่งแข้งเจ้าภาพก้าวเข้าสู่รอบตัดเชือกได้สำเร็จ โดยจะไปรอพบกับ อาร์เจนติน่า หรือ เวเนซูเอล่า ต่อไป

โดยในช่วงยิงจุดโทษ อลิสสัน นายด่านลิเวอร์พูลโชว์หนึ่งเซฟ  แต่ โรแบร์โต ฟิร์มิโน ยิงพลาดออกหลังไป ก่อน เดอร์ลิส กอนซาเลซ ของปารากวัยก็พลาดง่ายๆ  ทำให้สถานการณ์ของเจ้าถิ่นได้เปรียบ และ กาเบรียล เชซุส มายิงแก้ตัวปิดท้ายให้ บราซิล เอาชนะไปในที่สุด

กาเบรียล ซึ่งยิงจุดโทษพลาดในเกมรอบแรกเผยว่า “เกมก่อนหน้านี้ผมไม่ได้ดูผู้รักษาประตูเลย และตัดสินใจจะยิงแรงที่สุด แต่มันก็พลาด วันนี้จึงพยายามแก้ตัว ผมใจเย็นขึ้นมองผู้รักษาประตูเคลื่อนไหว ผมเห็นเขาเคลื่อนไปทางซ้าย และก็ยิงทันที”

ขณะเดียวกับ สหพันธ์ฟุตบอลอเมริกาใต้ สั่งปรับ เงินสมาคมฟุตบอลบราซิลเป็นเงิน 15,000 เหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 460,000 บาท จากการตะโกนเหยียดเพศในเกมนัดเปิดสนามกับ โบลิเวีย  หลังได้รับข้อร้องเรียนจาก คาร์ลอส ลัมเป นายทวารโบลิเวีย ที่ได้ยินตลอดทั้งเกม

จากนี้ยังสั่งปรับสมาคมฟุตบอลอุรกวัยอีก 10,000 เหรียญสหรัฐ หรือ 307,000 บาท จากกรณีที่ทีมชาติกลับมาลงสนามในครึ่งหลังช้า ในเกมเสมอกับ ญี่ปุ่น 2-2