พบแล้วศพ ฟลอริยานา อิสไมลี แข้งสาวทีมชาติสวิตเซอร์แลนด์ จมก้นทะเลสาบ

พบแล้วศพ ฟลอริยานา อิสไมลี แข้งสาวทีมชาติสวิตเซอร์แลนด์ จมก้นทะเลสาบ

เจ้าหน้าที่พบศพแล้ว ฟลอริยานา อิสไมลี กองหน้าหญิงทีมชาติสวิตเซอร์แลนด์ จมอยู่ก้นทะเลสาบโคโม ด้านบุคคลวงการลูกหนังร่วมกันแสดงความเสียใจอย่างล้นหลาม

เกิดเหตุสลดในวงการฟุตบอลหญิง หลังเจ้าหน้าที่พบร่างของ ฟลอริยานา อิสไมลี กองหน้าสาวทีมชาติสวิตเซอร์แลนด์ จมที่ก้นทะเลสาบโคโม ของอิตาลี จากอุบัติเหตุที่เจ้าตัวกระโดดลงน้ำแล้วไม่โผล่ขึ้นมาอีกเลย

อุบัติเหตุดังกล่าวเกิดขึ้นวันที่ 2 กรกฎาคม เมื่ออิสไมลีไปเที่ยวพักผ่อนสถานที่ดังกล่าว โดยเจ้าตัวกระโดดลงจากเรือสู่น้ำแล้วไม่โผล่กลับขึ้นมา กระทั่งเจ้าหน้าที่ออกค้นหาแล้วเจอร่างจมอยู่ที่ก้นทะเลสาบ ระดับความลึก 204 เมตรจากผิวน้ำ

อิสไมลีวัย 24 ปี ค้าแข้งกับบีเอสซี วายบี ฟรอน ซึ่งเป็นทีมในเครือของยัง บอยส์ แห่งสวิตเซอร์แลนด์ นอกจากนี้ยังติดทีมชาติไปทั้งหมด 33 นัด ยิงได้ 3 ประตู

หลังการพบศพดังกล่าว บุคคลในวงการลูกหนังมากมายได้ออกมาร่วมแสดงความเสียใจกับเหตุครั้งนี้ นิลส์ นีลเซน กุนซือหญิงทีมชาติสวิตเซอร์แลนด์ เปิดเผยว่า “ฉันรู้สึกเสียใจและสะเทือนใจอย่างยิ่ง มันยากที่จะยอมรับว่าฟลอรีได้จากเราไปแล้ว”

ขณะที่ แชร์ดาน ชากิรี กองกลางทีมชาติสวิตเซอร์แลนด์ชาย เปิดเผยว่า “ผมรู้สึกตะลึงกับการเสียชีวิตของ ฟลอริยานา อิสไมลี ซึ่งผมอยากแสดงความรู้สึกเสียใจต่อครอบครัวของและคนใกล้ชิดของเธอ”

ทางด้าน จานนี อินฟานติโน ประธานสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือฟีฟ่า เผยว่า “นี่เป็นช่วงเวลาอันน่าโศกเศร้าอย่างยิ่งของโลกฟุตบอล โดยเฉพาะเมื่อเรายังคงอยู่ในการแข่งขันฟุตบอลโลกหญิงขณะนี้”

ส่วนทางฝั่ง อเล็กซานเดอร์ เชเฟริน ประธานสหพัรธ์ฟุตบอลยุโรป หรือยูฟ่า บอกว่า “ยูฟ่าและสังคมฟุตบอลยุโรปตกใจและเสียใจอย่างยิ่งกับการเสียชีวิตของ ฟลอริยานา อิสไมลี เราขอสแสดงความเสียใจต่อครอบครัวและเพื่อนของเธอ”