ราฟา เบนิเตซ เปิดตัวคุมทัพต้าเหลียน – เผยค่าเหนื่อยอู้ฟู่

ราฟา เบนิเตซ เปิดตัวคุมทัพต้าเหลียน – เผยค่าเหนื่อยอู้ฟู่

ราฟา เบนิเตซ คุมทีมลีกจีน – สำนักข่าวบีบีซีรายงานว่า ราฟาเอล เบนิเตซ กุนซือชาวสเปน ได้รับการแต่งตั้งเป็นผู้จัดการทีมคนใหม่ของต้าเหลียน ยี่ฟาง สโมสรในไชนีส ซูเปอร์ ลีก เรียบร้อยแล้ว โดยจะเข้ามาทำงานต่อจาก ชเว คัง-ฮี ที่ประกาศลาออกไปเมื่อวันที่ 1 ก.ค. ที่ผ่านมาด้วยเหตุผลส่วนตัว

ฤดูกาลที่ผ่านมา ราฟา เบนิเตซ รับหน้าที่ผู้จัดการทีม“สาลิกาดง” นิวคาสเซิล และพาทีมจบอันดับ 13 ของพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ อย่างไรก็ตามเจ้าตัวตัดสินใจไม่ต่อสัญญากับทีมซึ่งสิ้นสุดลงเมื่อวันที่ 30 มิ.ย. ที่ผ่านมา โดยเขาให้เหตุผลมุมมองในการทำทีมของเขาแตกต่างจาก ไมค์ แอชลีย์ เจ้าของสโมสรนิวคาสเซิล ทำให้ตัดสินใจไม่ร่วมงานกันต่อ

ขณะที่รายละเอียดในการเข้ามาคุมทีมต้าเหลียน ยี่ฟาง ในครั้งนี้ เบนิเตซ วัย 59 ปี ได้รับข้อเสนอเป็นค่าเหนื่อยที่สูงถึงปีละ 12 ล้านปอนด์ หรือประมาณ 465 ล้านบาท ซึ่งการมานั่งแท่นกุนซือของต้าเหลียน ยี่ฟาง ทำให้เขาจะได้กลับมาร่วมงานกับ มาเร็ก ฮัมซิก ซึ่งเคยร่วมงานกันสมัยอยู่ที่นาโปลี ระหว่างปี 2013-15 นอกจากนี้ยังมี ยานนิก การ์ราสโก นักเตะดีกรีทีมชาติเบลเยียมที่ค้าแข้งอยู่กับสโมสรแห่งนี้ด้วย

โดยราฟา ซึ่งเคยคุมทีมดังทั้งลิเวอร์พูล, เชลซี, บาเลนเซีย และ เรอัล มาดริด ให้สัมภาษณ์หลังเข้ารับตำแหน่งในครั้งนี้ว่า “หลังจากเส้นทางอันยาวนาน เราได้เริ่มต้นความท้าทายใหม่ ผมมีความสุขที่จะได้เริ่มโครงการใหม่กับต้าเหลียน ยี่ฟาง”