สมาคมฟุตบอล เตรียมถก ‘นิชิโนะ’ ร่วมพัฒนาดาวยิงทีมชาติไทยทั้งระบบ

สมาคมฟุตบอล เตรียมถก ‘นิชิโนะ’ ร่วมพัฒนาดาวยิงทีมชาติไทยทั้งระบบ

สมาคมฟุตบอล เตรียมเรียก อากิระ นิชิโนะ หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย เข้ารือเพื่อวางแผนการทำงานในการคุมทัพช้างศึก โดยต้องการทราบว่ากุนซือชาวญี่ปุ่น ต้องการความช่วยเหลือเรื่องใดบ้าง ด้าน “เดอะตุ๊ก”ปิยะพงษ์ ผิวอ่อน คณะกรรมการพัฒนาฟุตบอลทีมชาติ รอพูดคุยแนวทางการยกระดับกองหน้าทีมชาติอย่างเป็นระบบ

สมาคมฟุตบอล จัดประชุม คณะกรรมการพัฒนาและบริหารฟุตบอลทีมชาติไทย โดยมีเป้าหมายที่จะพัฒนาศักยภาพทาง ด้านการแข่งขันของนักกีฬาฟุตบอล ทีมชาติไทย ทุกรุ่นอายุ ตามแผนแม่บท 20 ปี ครั้งที่ 2/2562

การประชุมในครั้งนี้นำโดย รศ.ดร.วิชิต คำนึงสุขเกษม ประธานกรรมการ, อดิศักดิ์ เบ็ญจศิริวรรณ ประธานฝ่ายพัฒนาฟุตซอล, ดร. วิชิต แย้มบุญเรือง ที่ปรึกษา รวมถึงคณะกรรมการซึ่งประกอบด้วย นายแพทย์ไพศาล จันทรพิทักษ์, นายยุทธพงศ์ วิชัยดิษฐ์, นาวาอากาศเอก ปิยะพงษ์ ผิวอ่อน, นายสินทวีชัย หทัยรัตนกุล และนายจีระศักดิ์ โจมทอง

หลังการประชุม รศ.ดร.วิชิต คำนึงสุขเกษม กล่าวว่า “การประชุมในวันนี้เราได้มีการพูดคุยกันพอสมควร สรุปว่าในอีกไม่กี่วันทางคณะกรรมการชุดนี้จะมีการพูดคุยกับ อากิระ นิชิโนะ หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทยคนใหม่ ว่ามีอะไรที่เราสามารถช่วยเหลือได้บ้าง และมีอะไรที่เขาอยากให้เราช่วยเหลือบ้าง จะมีการพูดคุยกันเร็วๆนี้ เราจะมีการประชุมร่วมกันพร้อมกับตัวแทนสโมสรสมาชิกต่างๆ เนื่องจากทางสมาคม จะมีการนัดผู้ฝึกสอนของแต่ละสโมสรมาพูดคุยกับทาง อากิระ นิชิโนะ ซึ่งเราจะเข้าร่วมประชุมด้วย”

“เรื่องการปล่อยตัวผู้เล่นมาร่วมทีมชาติ เราจะมีการพูดคุยกับทางสโมสรสมาชิก คงต้องขอความร่วมมือในเรื่องของการปล่อยตัว เพราะวันที่ 5 ก.ย. จะเป็นการแข่งขันฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก นัดแรก ซึ่งมีความสำคัญอย่างยิ่ง คิดว่าทางสโมสรจะให้ความร่วมมือกับเรา”

“ส่วนเรื่องของสนามแข่งขันฟุตบอลโลกรอบคัดเลือก ตอนนี้เรายังไม่มีการคุยกัน หน้าที่ของคณะทำงานชุดนี้ คือจะทำอย่างไรให้สามารถพัฒนาฟุตบอลทีมชาติไทยได้ในหลายๆ มิติ เป็นการพูดคุยกันในเรื่องต่างๆ ทั่วไปมากกว่า”

ด้านน.อ.ปิยะพงษ์ ผิวอ่อน กล่าวว่า “เมื่อวานได้มีโอกาสได้พูดคุยกับอากิระ นิชิโนะ เป็นครั้งที่ 2 ส่วนมากเราจะพูดคุยเรื่องของการแข่งขันฟุตบอลไทยลีกมากกว่า ส่วนเรื่องของการพัฒนากองหน้าทีมชาติไทย ผมได้ส่งเรื่องให้กับกรรมการพัฒนาและบริหารฟุตบอลทีมชาติไทย โดยที่มีรศ.ดร. วิชิต คำนึงสุขเกษม เป็นประธานในการประชุมครั้งนี้ เราจะพูดถึงเรื่องการที่จะพัฒนาศูนย์หน้าทั้งระบบ ซึ่งมีอยู่ 3 ระยะ คือระยะสั้น เราจะพัฒนากันอย่างไร ระยะกลาง และระยะยาว จะต้องทำอย่างไร ตอนนี้เราได้ส่งเรื่องไปทั้งหมดแล้ว ซึ่งอยู่ในขั้นตอนการดำเนินการ เพื่อให้ท่านนายกสมาคมได้อนุมัติเห็นชอบต่อไป”