สื่อญี่ปุ่น เผย นิชิโนะ กุนซือใหม่ช้างศึกรับค่าเหนื่อยมหาศาลต่อปี

สื่อญี่ปุ่น เผย นิชิโนะ กุนซือใหม่ช้างศึกรับค่าเหนื่อยมหาศาลต่อปี

สื่อญี่ปุ่น เผย อากิระ นิชิโนะ กุนซือป้ายแดงของทีมชาติไทย รับค่าเหนื่อยปีละ 105 ล้านเยน หรือประมาณ 30 ล้านบาทต่อปี ตกเดือนละ 2.5 ล้านบาท พร้อมสัญญา 2 ปี ในการทำทีมชาติไทยชุดใหญ่ และทีมชาติชุดอายุต่ำกว่า 23 ปี

สื่อญี่ปุ่น อย่าง สปอร์ตนิจิ สื่อในญี่ปุ่นรายงานว่า อากิระ นิชิโนะ กุนซือทีมชาติญี่ปุ่น ซึ่งคุมทีมสู้ศึกฟุตบอลโลก 2018 และพาทีมผ่านเข้าถึงรอบ 16 ทีม เข้ารับงานคุมทีมชาติไทยทีมอันดับ 116 ของโลก เมื่อวันที่ 1 ก.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งการเจรจากับสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เป็นไปอย่างยาวนาน กว่า 3 ชั่วโมง และดูเหมือนจะตกลงกันไม่ได้ในบางเงื่อนไข จนนิชิโนะ เดินออกมาจากห้องประชุม ก่อนที่จะพูดคุยกันลงตัว ซึ่งนอกจากจะคุมทีมชาติชุดใหญ่แล้ว นิชิโนะ ยังทำหน้าที่คุมทีมชาติชุดอายุต่ำกว่า 23 ปี โดยมีเป้าหมายคว้าตั๋วเข้าแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ 2020 ที่โตเกียวในปีหน้าด้วย

ทั้งนี้สื่อญี่ปุ่นระบุว่า นิชิโนะ ซึ่งว่างงานมาตั้งแต่จบฟุตบอลโลกที่รัสเซีย รับค่าเหนื่อยอยู่ที่ปีละ 105 ล้านเยน หรือประมาณ 29.7 ล้านบาทต่อปีในสัญญา 2 ปี ตกเดือนละ 2.5 ล้านบาท ซึ่งมากกว่าค่าเหนื่อยของ มิโลวาน ราเยวัช กุนซือชาวเซอร์เบีย และ “ซิโก้”เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง สองกุนซือทีมชาติไทยก่อนหน้านี้ที่รับอยู่ราวๆ เดือนละ 2 ล้านบาท

สำหรับ อากิระ นิชิโนะ เกิดเมื่อวันที่ 7 เมษายน 1955 หรือปีโชวะที่ 30 ที่อุราวะ จังหวัดไซตามะ เริ่มเล่นฟุตบอลกับสโมสรฮิตาชิ ทันทีที่จบการศึกษาจากมหาวิทยาลัย วาเซดะ ก่อนจะเลิกเล่นฟุตบอลในปี 1990 และหันมาจับงานโค้ช ชุดโอลิมปิกเกมส์ 1996 ได้รับการยกย่องหลังพาทีมชาติญี่ปุ่น สร้างปาฏิหาริย์แห่งไมอามี ด้วยการเอาชนะ บราซิลที่มีทั้งโรนัลโด, ริวัลโด 1-0

จากนั้นรับงานโค้ช กัมบะ โอซากา, วิสเซล โกเบ, นาโงยา แกรมปัสเอส ครั้งหนึ่งเคยครองสถิติ พาทีมเอาชนะ เจลีกมากที่สุด 270 นัด