เบล ไม่ทนแล้ว! เตรียมหนีราชัน ซบทีมลีกจีน หลังได้ค่าเหนื่อยทะลุวันละ 5 ล้าน

สำนักข่าวมาร์กา สื่อดังในสเปน รายงานว่า แกเร็ธ เบล ปีกเลือดเวลส์ เตรียมโบกมือลา ทีม“ราชันชุดขาว” เรอัล มาดริด ต้นสังกัดใน ลา ลีกา สเปน ในเร็วๆนี้ หลังได้รับค่าเหนื่อยก้อนโตถึงสัปดาห์ละ 1 ล้านปอนด์ หรือราว 38.15 ล้านบาทต่อสัปดาห์ และหากหารเฉลี่ยแล้วเขาจะได้รับรายได้ถึงวันละ 5.45 ล้านบาท จากทีมในจีน

รายงานระบุว่า เจียงซู ซูหนิง สโมสรในศึกไชนีส ซูเปอร์ ลีก พร้อมจะทุ่มค่าเหนื่อยมหาศาลถึงสัปดาห์ละ 1 ล้านปอนด์ เพื่อคว้าตัวปีกซ้ายรายนี้เข้ามาเสริมความแข็งแกร่งของทีม โดยล่าสุดมีการเปิดเผยว่า เบล จะเซ็นสัญญา 3 ปี กับทีมดังแห่งลีกแดนมังกรทีมนี้ แต่ตอนนี้ยังเหลือเรื่องรายละเอียดอีกเล็กน้อยก่อนที่ทุกอย่างจะเรียบร้อย

ก่อนหน้านี้ ซีเนอดีน ซีดาน กุนซือเรอัล มาดริด ออกมาเปิดเผยแบบไม่มีกั๊กว่า เบล ไม่อยู่ในแผนการทำทีมของเขา ทำให้ตลอดช่วงที่ผ่านมามีหลายสโมสรที่พยายามจะเจรจาต่อรองในการคว้าตัวนักเตะรายนี้ไปร่วมทีม

อย่างไรก็ตามเจียงซู ซูหนิง ไม่แค่ทีมเดียวจากจีนที่อยากได้เบลไปร่วมทัพ แต่ยังมี เซี่ยงไฮ้ เสิ่นหัว ที่พร้อมจะเปิดศึกชิงตัวปีกรายนี้ไปร่วมทีม อย่างไรก็ตามจากการทุ่มค่าเหนื่อยหนนี้ทำให้เจียงซู ดูจะได้เปรียบกว่าในการที่จะได้ตัวเบล

สำหรับ เบล เริ่มต้นเส้นทางการเป็นนักเตะอาชีพกับเซาแธมป์ตัน ก่อนจะย้ายมาอยู่กับสเปอร์ ด้วยวัย 16 ปี เมื่อปี 2007 หลังจากนั้นย้ายจากทีมดังแห่งกรุงลอนดอนมาเป็นสมาชิกของถิ่นซานติอาโก เบอร์นาบิว เมื่อปี 2013 ด้วยค่าตัว 85 ล้านปอนด์ ซึ่งถือเป็นสถิติโลกในเวลานั้นด้วย