โค้ชเตี้ย ฝากสารถึง นิชิโนะ ดาวรุ่งฟอร์มแจ่มเพียบ 3 แข้งชลบุรีติดโผไทยลีก

โค้ชเตี้ย ฝากสารถึง นิชิโนะ ดาวรุ่งฟอร์มแจ่มเพียบ 3 แข้งชลบุรีติดโผไทยลีก

 โค้ชเตี้ย สะสม พบประเสริฐ กุนซือ ชลบุรี เอฟซี ฝากสารถึง อากิระ นิชิโนะ กุนซือคนใหม่ทีมชาติไทย ลองหาผู้เล่นหน้าใหม่มาบ้าง เพื่อสร้างความแตกต่างให้ทีมช้างศึก ขณะที่ ลูกหนัง ไทยลีกสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ปรากฏดาวรุ่งหน้าใหม่แจ้งเกิดอีกเพียบ

”โค้ชเตี้ย” สะสม เฮดโค้ชฉลามชล และ ผู้เชี่ยวชาญให้ทัศนะฟุตบอลต่างประเทศทางทีวี ให้ความเห็นส่วนตัวเกี่ยวฝากถึง อากิระ นิชิโนะ ที่เข้ามาเป็นเฮดโค้ชคนใหม่ชาวญี่ปุ่น ของทีมชาติไทย เตรียมคุมทีมสู้ศึกฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือกโซนเอเชียว่า

”ยินดีต้อนรับสู่ฟุตบอลไทย เขาเป็นคนที่มีฝีมืออยู่แล้วล่ะ เพียงแต่ว่าในระยะอันสั้นนี้ เขาจะเลือกนักเตะก็อาจจะยังใช้ข้อมูลชุดเดิมๆ อยู่ อยู่ในลิสต์เก่าๆ นั่นแหละ อยากจะฝากไว้ว่า บางครั้งการที่ย่ำอยู่กับที่กับผู้เล่นหน้าเดิมๆ บางทีมันก็อาจจะได้แค่ความเย็นชา ความไม่สดชื่นต่างๆ พยายามมองลึกๆ มองไปเหอะ ผมว่า เพชรมันมีอยู่แล้วแหละ ถ้าเขากล้าพอ เขาก็อาจจะปรับโฉมหน้าของทีมชาติไทยให้เล่นสนุกขึ้น ที่สำคัญก็คือผลการแข่งขันต้องมาก่อนอยู่แล้ว เชื่อแน่ว่าเขาอาจจะปรับเปลี่ยนอะไรได้บางอย่าง แต่ในระยะสั้นผมว่าไม่เยอะหรอก การที่มาแล้วเวลาน้อย มันก็ต้องกล้าเสี่ยง ผมกลัวอย่างเดียว กลัวว่าสิ่งที่เขาคิดแล้วไม่ได้ทำอย่างที่เขาคิด เดี่ยวมันจะมีปัญหาตามมาแน่”

ด้าน ผลฟุตบอล ไทยลีก สัปดาห์ที่ผ่านมาเป็นนัดที่ 20 ของฤดูกาล มีแข้งหน้าใหม่ และหน้าเก่าระเบิดฟอร์มจนมีชื่อติดทีมยอดเยี่ยมประจำสัปดาห์ ปรากฏมี ดาวรุ่งฟอร์มแจ่มเพียบ และยังมีแข้งจากสโมสรชลบุรีติดโผถึง 3 รายเลยทีเดียว สรุปรายชื่อนักเตะ ตามตำแหน่งต่างๆมีดังนี้ ผู้รักษาประตู : วรวุฒิ ศรีสุภา (การท่าเรือ เอฟซี) กองหลัง : จูเนียร์ โลเปซ (ชลบุรี เอฟซี) กองหลัง : อันเดรส ตูเญซ (บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด) กองหลัง : ปริญญา อู่ตะเภา (ชัยนาท ฮอร์นบิล) กองกลาง : ธนาเสฏฐ์ สุจริต (ชลบุรี เอฟซี) กองกลาง : วรชิต กนิตศรีบำเพ็ญ (ชลบุรี เอฟซี) กองกลาง : เอกนิษฐ์ ปัญญา (สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด) กองกลาง : เฮแบร์ตี้ แฟร์นานเดส (เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด) กองหน้า : ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา (บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด)

นอกจากนี้ในเกม ไทยลีก สุดสัปดาห์ที่ผ่านมา มีกระแสแฟนลูกหนังชื่นชม สองมิดฟิลด์ตัวรุกทั้ง “เจ้าบุ๊ค” เอกนิษฐ์ ปัญญา แข้งวัย 19 ปีจาก สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด เจ้าของฉายา “ว่าที่เจ้าชายกว่างโซ้ง” และ “เมสซี่ฟาร์ม” สหรัฐ กันยะโรจน์ แข้งวัย 25 ปีของ พีทีที ระยอง เอฟซี เจ้าของสมยานาม “พ่อมดลูกหนังแห่งพลังเพลิง” ควรมีชื่อติดทีมชาติไทย ชุดใหญ่ ในยุคของ “อากิระ นิชิโนะ” หลังโชว์ฟอร์มสุดแจ่มในช่วงระยะหลัง รวมถึงยังรักษามาตรฐานการเล่นได้ทุกนัดที่ลงแข่งขันด้วย ซึ่งทีมชาติไทย กำลังเดินหน้าเฟ้นหา 23 ผู้เล่นที่ดีที่สุด ก่อนพาทีมลงเล่นในเกมนัดแรกศึกฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบสอง กลุ่ม จี ที่จะเปิดบ้านรับการมาเยือน ทีมชาติเวียดนาม ในวันพฤหัสบดีที่ 5 ก.ย.62 ที่สนาม ม.ธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต ถ่ายทอดสดช่อง 32 เวลา 19.00 น.

แฟนบอลชาวไทยจำนวนไม่น้อย ให้ความเห็นบนโลกโซเชียล ในเรื่องอยากให้ใครติดทีมชาติในยุคของนิชิโนะกันบ้าง โดยสองชื่อที่ร้อนแรงอยู่ในเวลานี้คนแรกคือ “เจ้าบุ๊ค” เอกนิษฐ์ ปัญญา มิดฟิลด์ตัวรุกวัย 19 ปี ที่โชว์ผลงานได้อย่างร้อนแรงในเวลานี้กับต้นสังกัด สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด ในเลกที่สอง หลังกระทุ้งประตูสองเกมติดต่อกันในเกมฟุตบอลถ้วย “ลีกคัพ 2019” รอบ 8 ทีมสุดท้าย เป็นผู้ซัดประตูชัยช่วยให้ทีมบุกเอาชนะ บีจี ปทุม ยูไนเต็ด 1-0 แถมเกมล่าสุดในไทยลีก 2019 นัดที่ 20 ก็เป็นคนเบิกสกอร์แรกยิงต้นสังกัดเก่าในเลกแรกอย่าง เชียงใหม่ เอฟซี ได้อีกด้วย