โดนอ่วม …. ฟีฟ่า ร่อนหนังสือสั่ง ส.บอล ตัด ศรีสะเกษ เพิ่มอีก 6 แต้ม

โดนอ่วม …. ฟีฟ่า ร่อนหนังสือสั่ง ส.บอล ตัด ศรีสะเกษ เพิ่มอีก 6 แต้ม

ภายหลังจากที่ สมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยมีมติลงโทษ ศรีสะเกษ เอฟซี จากรณีที่มีข้อพิพาทกับนักเตะต่างชาติชาวเกาหลีใต้ที่ยื่นเรื่องไปที่ สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติว่าถูกเบี้ยวสัญญา ทำให้ฟีฟ่ามีคำสั่งตัด 6 แต้มของศรีสะเกษ เอฟซี ทันที

ล่าสุด ศรีสะเกษ เอฟซี ทีมในไทย ลีก 2 โดนอีกระลอก เนื่องจากสมาคมฟุตบอลเตรียมตัดเพิ่มอีก 6 แต้ม กับกรณีที่นักเตะต่างชาติของทีมอีสาน ยูไนเต็ดไปฟ้องร้องกับฟีฟ่ากรณีไม่ได้รับค่าเหนื่อยตามกำหนด แม้ว่าจะเป็น ศรีสะเกษ เอฟซี กับ อีสาน ยูไนเต็ด จะเป็นคนละทีม คนละบริษัท แต่ฟีฟ่าลงความเห็นว่า ผู้บริหารชุดปัจจุบันก็ต้องรับผิดชอบด้วย

กรวีร์ ปริศนานันทกุล เลขาฯ บอลฯ เผยถึงเรื่องนี้ว่า เรื่องนี้เป็นคนละกรณีกันกับการที่ตัด 6 แต้มในครั้งแรก ฟีฟ่าส่งจดหมายทวงถามมาที่สมาคมฟุตบอลว่าเหตุใดยังไม่ตัดอีก 6 แต้ม เป็นเคสต่อเนื่องมาจาก อีสาน ยูไนเต็ด ตั้งแต่ปี2015 ทางศรีสะเกษ เอฟซี ก็ต่อสู้มาตลอด ยื่นเรื่องไปที่ฟีฟ่าว่าเรื่องเกิดจากอีสาน ยูไนเต็ด เป็นคนละทีมกัน แต่ฟีฟ่าให้ความเห็นว่า ศรีสะเกษ เอฟซี ต้องรับสิทธิ์ไปและต้องชำระหนี้ตามระบบ ซึ่งตอนนี้ล่วงเลยกำหนดมาแล้ว หากไม่ดำเนินการทางฟีฟ่ามีมาตรการลงโทษที่รุนแรงกว่านั้น นั่นคือการปรับตกชั้นต่อไป

พาทิศ ศุภะพงษ์ รองเลขาธิการ และรองโฆษก สมาคมลูกหนังไทย กล่าวว่า เป็นเรื่องน่าเห็นใจ ศรีสะเกษ เพราะเป็นสิ่งที่เกิดในยุคทีมอีสาน ยูไนเต็ด อย่างไรก็ตาม เรื่องนี้เป็นคำสั่งจากฟีฟ่า ซึ่งการตัดสินจบไปตั้งแต่ปี 2016 จากนั้นเมื่อเดือน เม.ย. ฟีฟ่าก็แจ้งมาอีกว่า ศรีสะเกษ ต้องจ่ายเงิน ก่อนที่ล่าสุดส่งหนังสือให้สมาคมฯ ตัดแต้ม มิเช่นนั้นสมาคมฯ จะโดนลงโทษ ซึ่งขั้นต่อไป หากศรีสะเกษ ยังไม่ชำระเงินนักเตะ บทลงโทษที่ตามมาคือ โดนลดชั้น ต่อด้วยขับจากการแข่งขัน