โบโร่ สงสัยโดน ‘มังก์’ ฉ้อโกง – จ่อดำเนินคดีกรณีซื้อขายนักเตะ

โบโร่ สงสัยโดน ‘มังก์’ ฉ้อโกง – จ่อดำเนินคดีกรณีซื้อขายนักเตะ

โบโร่ สงสัยโดน ‘มังก์’ ฉ้อโกง – เดลี่เมล์รายงานข่าวใหญ่ในวงการฟุตบอลอังกฤษ เมื่อสโมสรมิดเดิลสโบรห์ เตรียมดำเนินการทางกฎหมายต่อ แกรี มังก์ อดีตผู้จัดการทีมของสโมสรช่วงปี 2560 และ นายเจมส์ เฟเธอร์สโตน เอเย่นต์ประจำตัวของมังก์ ด้วยข้อกล่าวหาว่า มังก์มีส่วนทำให้สโมสรสูญเสียเงินหลายล้านปอนด์จากการซื้อขายนักเตะ โดยมีมังก์และเอเย่นต์ ได้ประโยชน์ทางการเงินจากธุรกรรมต่างๆ เหล่านั้น

รายงานระบุว่า เดอะ โบโร่ ได้เร่งสืบสวนการซื้อขายและเซ็นสัญญานักฟุตบอลทุกราย ที่เกิดขึ้นในช่วงที่มังก์ทำงานให้กับสโมสร พร้อมส่ง จดหมายเตือนจากทนาย ไปให้แก่ผู้ต้องสงสัยเรียบร้อยแล้ว โดยทางสโมสรเชื่อว่า แกรี มังก์และพวก เจรจาในหนังสือสัญญาต่างๆ โดยไม่คำนึงถึงประโยชน์ของทีม แต่เพื่อเป็นการหารายได้เข้าสู่ตัวเองและพรรคพวก ซึ่งมีกรณีน่าสงสัยอย่างยิ่งในรายของนักเตะอย่างไซรัส คริสตี, แอชลีย์ เฟลตเชอร์, ไรอัน ช็อตตัน และมาร์วิน จอห์นสัน

โบโร่ เผยด้วยว่า เบาะแสทั้งหมดในเรื่องนี้เริ่มขึ้นจากการที่ทีมเบอร์มิงแฮม ซิตี ตัดสินใจเด้ง แกร์รี มังก์ ออกจากตำแหน่งกุนซือเมื่อเดือนมิ.ย.ที่ผ่านมา โดยสาเหตุเกิดมาจากปัญหาขัดแย้งในเรื่องซื้อขายนักเตะ ถึงขนาดที่ทางเบอร์มิงแฮมออกประกาศว่า ห้ามไม่ให้นายเจมส์ เฟเธอร์สโตน มายุ่งเกี่ยวกับสโมสรอีกต่อไป…ซึ่งกรณีนี้เองที่ทำให้มิดเดิลสโบรห์ เริ่มตั้งข้อสังเกตกับการดำเนินงานของมังก์และเจมส์สมัยที่ยังอยู่กับทีม และว่าคอมพิวเตอร์ของมังก์สมัยทำงานให้กับโบโร่ ก็ถูกลบข้อมูลหายหมดเกลี้ยง

ด้าน มังก์กับเฟเธอร์สโตน ปฏิเสธทุกข้อกล่าวหาพร้อมติดต่อทนายส่วนตัวแล้ว