“ไม่ขาย” บุรีรัมย์ ยักไหล่ข่าว ซิตี้ ฟุตบอล กรุ๊ป เบนเข็มซื้อสโมสรดังภาคอีสาน

“ไม่ขาย” บุรีรัมย์ ยักไหล่ข่าว ซิตี้ ฟุตบอล กรุ๊ป เบนเข็มซื้อสโมสรดังภาคอีสาน

  • บุรีรัมย์ ยักไหล่ข่าว ซิตี้ ฟุตบอล กรุ๊ป เบนเข็มซื้อสโมสรดังภาคอีสาน

ซิตี้ ฟุตบอล กรุ๊ป กลุ่มทุนจากสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ซึ่งมีชีค มันซูร์ เจ้าของสโมสรแมนฯซิตี้ ที่ถือหุ้นและบริหารทีมฟุตบอลทั่วโลก เบนเข็มไปคุยกับทีมสโมสรไทยลีกโซนภาคอีสานแล้ว หลัง “กิเลนผยอง” เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ปฏิเสธไปแล้วนั้น โดยคาดกันว่าเตรียมคุยกับ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด มหาอำนาจลูกหนังแชมป์ไทยลีก 6 สมัย หรือ นครราชสีมา มาสดา เอฟซี

อย่างไรก็ตามแหล่งข่าวในสโมสรบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ระบุว่า ข่าวดังกล่าวนั้นทางบอร์ดบริหารทราบเรื่องนี้แล้ว แต่ยังไม่มีปฏิกิริยาใดๆ รวมทั้งยังไม่มีการพูดคุยกับกลุ่มทุนดังกล่าว และอย่างที่ทราบว่า บุรีรัมย์ มีความสัมพันธ์ที่ดีกับกลุ่ม คิง พาวเวอร์ เจ้าของสโมสรเลสเตอร์ ซิตี้ ทีมแชมป์พรีเมียร์ ลีกปี 2016 หากมีการเปลี่ยนมือเจ้าของทีมควรจะเป็นกลุ่มทุนนี้

โดยมองว่าหาก ซิตี้ ฟุตบอล กรุ๊ป รุกคืบมาทางสโมสรในอีสานจริง อาจจะเป็น นครราชสีมาเสียมากกว่า เนื่องจากผู้บริหารของสโมสรดังกล่าวมีสายสัมพันธ์ที่ดีกับชีค มันซูร์ ผ่านอดีตนักการเมืองดังรายหนึ่งอยู่แล้ว


สำหรับ ซิตี้ ฟุตบอล กรุ๊ป ปัจจุบันถือหุ้น และบริหารทีมฟุตบอลทั่วโลก ตั้งแต่ แมนฯซิตี้(อังกฤษ), นิวยอร์ก ซิตี้(สหรัฐอเมริกา), เมลเบิร์น ซิตี้(ออสเตรเลีย), โยโกฮาม่า มารินอส(ญี่ปุ่น), อัตเลตโก ตอร์เก(อุรุกวัย), คิโรน่า(สเปน) และ เสฉวน จิวหนิว(จีน)