พยัคฆ์ล้านนา แบ่งแต้ม เมืองทอง สิบคน เทโร บุกเชือด สมุทรสาคร

พยัคฆ์ล้านนา แบ่งแต้ม เมืองทอง สิบคน เทโร บุกเชือด สมุทรสาคร

พยัคฆ์ล้านนา เชียงใหม่ เอฟซี เปิดรังสมโภช 700 ปี จ.เชียงใหม่ แบ่งแต้ม ‘กิเลนผยอง’ เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด 1-1 ในศึกฟุตบอลไทยลีก 1 ประจำวันศุกร์ที่ 12 ก.ค. 62


เกมที่สนามสมโภช 700 ปี จ.เชียงใหม่ “พยัคฆ์ล้านนา” เชียงใหม่ เอฟซี ทีมอันดับ 15 ของตาราง เปิดบ้านรับมือ “กิเลนผยอง” เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด โดยเกมนี้จะเป็นนัดสั่งลาสังเวียน สมโภช 700 ปี ก่อนที่ เชียงใหม่ เอฟซี จะโยกไปร่วมรังเหย้าของ สิงห์ เชียงรายฯ เนื่องจากสนามแห่งนี้จะมีการปรับปรุงสนามเพื่อเตรียมความพร้อมในศึก เอเอฟซี ยู-23 แชมเปี้ยนชิพ 2020 รอบสุดท้าย ที่ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพในช่วงเดือนมกราคมปีหน้า ทำให้เจ้าถิ่น มุ่งมั่นเต็มที่เพื่อเก็บชัยให้ได้

ด้าน อเล็กซานเดร กาม่า กุนซือบราซิลเลี่ยนของ “กิเลนผยอง” หวังเก็บชัยนัดที่ 4 ติดต่อกันในลีกเพื่อขยับอันดับบนตาราง นัดนี้ จัดเต็มขุนพลตัวหลัก นำโดย 3 ประสานแนวรุก ธีรศิลป์ แดงดา, แดร์เลย์, และ เฮแบร์ตี้ แฟร์นานเดส ส่วนแดนกลางมี บรูโน่ กัลโล่ ปักหลักขนาบข้างด้วย สารัช อยู่เย็น และ ชารีล ชัปปุยส์ ขณะที่แนวรับด้านซ้ายใช้ เออร์เนสโต้ ภูมิภา แทน ไดสุเกะ ซาโตะ ที่เจ็บ ประสานงานกับ โอ บัน ซอก, อดิศร พรมรักษ์ และ ศุภนันท์ บุรีรัตน์ ยืนหน้านายประตู ดัง วัน ลัม

เกมผ่านไป 20 นาทีพอดี แฟนบอลเจ้าถิ่นได้เฮจนได้เมื่อ โชติภัทร พุ่มแก้ว ได้โอกาสลองสับไกลบริเวณหน้ากรอบเขตโทษ ก่อนที่บอลจะพุ่งหนีมือ ดัง วาน ลัม ชนเสากระเด้งเข้าประตูไปอย่างสวยงามช่วยให้ เชียงใหม่ เอฟซี ออกนำ 1-0 ประตู

นาที 28 เอสซีจี เมืองทองฯ โหมบุกอย่างหนักธีรศิลป์ แดงดา จ่ายบอลสั้นๆหน้าปากประตูก่อนที่ เฮแบร์ตี้ แฟร์นานเดส ได้แปเหน่งๆด้วยขวาแต่ทว่า ไพโรจน์ เอี่ยมมาก ยังพุ่งไปปัดออกหลังไว้ได้ทันควัน ล่วงเข้านาที 36 เอสซีจี เมืองทองฯ เหลือ 10 คน จากจังหวะที่ จอร์นาตา แวร์ซูร่า พาบอลสวนกลับขึ้นมาอย่างรวดเร็ว ก่อนจะถูก อดิศร พรหมรักษ์ ที่ยืนเป็นตัวสุดท้าย พุ่งมาสไลด์เสียบดักไว้ทำให้ จอร์นาตา แวร์ซูร่า ล้มลงทันที ก่อนที่ผู้ตัดสิน วรินทร สัสดี จะควักให้แดงให้กับ อดิศร พรหมรักษ์ ทันที ทำให้กิเลนเหลือผู้เล่นแค่ 10 คน แต่ยังยันสกอร์อยู่ 0-1

ครึ่งเวลาหลังทั้งสองทีมยังคงใช้ผู้เล่นชุดเดิม นาที 56 ทีมเยือนกิเลนผยอง ได้โอกาสลุ้นตีเสมอเมื่อ แดร์เลย์ ตักบอลจากฝั่งขวาเข้าไปในกรอบเขตโทษก่อนที่ เฮแบร์ตี้ แฟร์นานเดส จะขึ้นโขกโหม่งเต็มๆแต่ทว่า ไพโรจน์ เอี่ยมมาก ยังพุ่งรับเอาไว้ได้

นาที 61 แฟนบอลเจ้าถิ่นเกือบได้เฮอีกครั้งจากจังหวะที่ เอกนิษฐ์ ปัญญา พาบอลกระชากขึ้นมาจากแดนหลังก่อนจ่ายจ่ายบอลตามช่องไปให้กับ ณัฐวุฒิ สมบัติโยธา แตะบอลหนึ่งจังหวะก่อนตัดสินใจยิงไซร์ก้อย แต่ทว่าบอลดันเลี้ยวไปชนคานอย่างน่าเสียดาย ถึงนาที 69 เอสซีจี เมืองทองฯ มาได้ลุ้นตีเสมออีกครั้งจากจังหวะที่ ศนุกรานต์ ถิ่นจอม เปิดบอลจากสุดเส้นหลังทางฝั่งซ้ายมาในกรอบเขตโทษ ก่อนที่ ธีรศิลป์ แดงดา จะขึ้นโหม่งคนเดียวโล่งๆ แต่กันยังไปเข้ามือของ ไพโรจน์ เอี่ยมมาก รับเอาไว้ได้เช่นเดิม จนนาที 86 กลายเป็นทีมเยือนที่มาได้ประตูตีเสมอจนได้ และเป็นผู้เล่นตัวสำรองอย่าง ศนุกรานต์ ถิ่นจอม ที่ได้ง้างเท้าซ้ายซัดเต็มข้อล่อเต็มแข้งบอลพุ่งหนีมือ ไพโรจน์ เอี่ยมมาก เสียบตาข่ายอย่างสวยงามพา เอสซีจี เมืองทองฯ บุกตีเสมอได้สำเร็จ 1-1 แบ่งแต้มกันไป

สรุป เชียงใหม่ มี 17 แต้มจาก 18 นัด รั้งอันดับ 15 รองบ๊วย ตามเดิม ส่วนเมืองทอง มี 21 แต้ม จาก 18 นัดเท่ากัน รั้งอันดับ 10

ส่วนผลฟุตบอลไทยลีก 2 สมุทรสาคร เอฟซี พ่าย โปลิศ เทโร เอฟซี 1-3 ประตู