เดอ ลิกต์ ชูเสื้อเปิดตัวซบยูเว่ทางการ – ซูฮกซาร์รีปัจจัยสำคัญให้เลือกย้ายสู่ที่นี่

เดอ ลิกต์ ชูเสื้อเปิดตัวซบยูเว่ทางการ – ซูฮกซาร์รีปัจจัยสำคัญให้เลือกย้ายสู่ที่นี่

เดอ ลิกต์ ชูเสื้อเปิดตัวเป็นนักเตะใหม่ของยูเวนตุสแล้ว หลังย้ายมาจากอาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม เจ้าตัวยกย่องกุนซือซาร์รีว่าเป็นผู้ที่มีอิทธิพลทำให้เลือกย้ายมาสโมสรแห่งนี้

มัตไธจ์ เดอ ลิกต์ ปราการหลังทีมชาติเนเธอร์แลนด์ ชูเสื้อเปิดตัวเป็นนักเตะใหม่ของ “ม้าลาย”ยูเวนตุส แห่งเซเรีย อา อิตาลี อย่างเป็นทางการแล้ว เจ้าตัวชี้ เมาริซิโอ ซาร์รี กุนซือชาวอิตาเลียน เป็นปัจจัยสำคัญข้อหนึ่งที่ทำให้ตัดสินใจเช่นนี้

ดาวเตะวัย 19 ปี ย้ายจากอาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม ในลีกเนเธอร์แลนด์ มาอยู่กับยูเวนตุสด้วยค่าตัวเบื้องต้น 75 ล้านยูโร หรือราว 2,625 ล้านบาท เซ็นสัญญากัน 5 ปี แม้ก่อนหน้านี้จะมีข่าวกับอีกหลายทีมทั่วยุโรปก็ตาม

โดยเดอ ลิกต์ก้าวขึ้นจากระบบเยาวชนของอาแจ็กซ์ขึ้นสู่ทีมชุดใหญ่ในปี 2016 ก่อนได้รับการแต่งตั้งเป็นกัปตันทีมในเวลาต่อมา ฤดูกาลล่าสุดนำทีมคว้าดับเบิลแชมป์ในเนเธอร์แลนด์ และเข้าถึงรอบรองชนะเลิศยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก

เดอ ลิกต์กล่าวถึงซาร์รีว่า “เขาเป็นหนึ่งในเหตุผลที่ทำให้ผมอยากย้ายมาที่นี่ ผมคุยกับซาร์รีทางโทรศัพท์เพื่อได้รู้จักซึ่งกันและกัน ผมได้ยินสิ่งที่ดีจากเขามากมาย ผมชอบปรัชญาฟุตบอลของเขา และแนวทางการเตรียมเกมรับของเขา”