ชีวิตดีขึ้น! ราบิโอต์ ยกยูเว่เหนือกว่าเปแอสเช เผยได้ 2 สตาร์เป็นแรงบันดาลใจย้าย

ชีวิตดีขึ้น! ราบิโอต์ ยกยูเว่เหนือกว่าเปแอสเช เผยได้ 2 สตาร์เป็นแรงบันดาลใจย้าย

ราบิโอต์ ย้ายมายูเวนตุสได้ไม่กี่อึดใจก็มีดราม่าวาทะเสียแล้ว หลังเปรียบเทียบทีมใหม่ระดับชั้นเหนือกว่าต้นสังกัดเก่าเปแอสเชแบบเห็นได้ชัด พร้อมเผยได้แรงบันดาลใจการย้ายมาจาก 2 แข้งดัง

อาดริย็อง ราบิโอต์ กองกลางที่เพิ่งย้ายมาอยู่ “ม้าลาย”ยูเวนตุส แห่งเซเรีย อา อิตาลี กล่าวถึงทีมใหม่ว่าระดับชั้นเหนือกว่าอดีตต้นสังกัดปารีส แซงต์ แชร์กแมง แห่งลีก เอิง ฝรั่งเศส พร้อมเผยได้ 2 ยอดนักเตะเป็นองค์ประกอบการตัดสินใจย้ายทัพหนนี้

ราบิโอต์เพิ่งย้ายมาอยู่ยูเวนตุสแบบไม่มีค่าตัว หลังหมดสัญญากับเปแอสเชเมื่อจบฤดูกาลล่าสุด โดยเจ้าตัวเคยถูกเปแอสเชจับดองไม่ให้ลงสนามร่วมครึ่งฤดูกาล คาดว่าเหตุมาจากการที่ไม่ยอมต่อสัญญากับทีมเพิ่ม

ดาวเตะวัย 24 ปี กล่าวว่า “เท่าที่ผมเห็น ผมได้มาอยู่กับสโมสรที่ระดับชั้นสู่กว่าเปแอสเช ซึ่งนั่นเป็นสิ่งที่ดึงดูดผมให้เลือกเช่นนี้ ยูเว่เป็นสโมสรที่ทรงเกียรติและเปี่ยมประสบการณ์ในยุโรป พวกเขามักจะเข้ารอบลึกๆในถ้วยยุโรปเสมอ”

นอกจากนี้ ราบิโอต์ยังยกให้ คริสเตียโน โรนัลโด ซูเปอร์สตาร์ทีมชาติโปรตุเกสของยูเวนตุส เป็นแรงบันดาลใจให้ย้ายมาด้วย “โรนัลโดเป็นยอดแชมเปียน แน่นอนว่าโอกาสได้เล่นร่วมกับเขาทำให้ผมตัดสินใจแบบนี้”

ขณะเดียวกัน ราบิโอต์ยังพูดถึง จานลุยจิ บุฟฟอน ผู้รักษาประตูชาวอิตาเลียน ที่เคยเฝ้าเสาให้ยูเวนตุสก่อนจะย้ายสู่เปแอสเช และมีข่าวว่าอาจได้ร่วมงานกันอีกรอบในถิ่น “ม้าลาย” ว่าเป็นคนที่พูดดึงดูดใจตนอย่างยิ่ง

“จิจีพูดเรื่องเกี่ยวกับยูเวนตุสให้ผมฟังมากมาย และความคิดเห็นของเขามีผลอย่างมาก เขารู้จักสโมสรแห่งนี้เป็นอย่างดี และบอกถึงสิ่งที่น่าสนใจมากมาย เขาบอกว่าผมต้องเลือกยูเว่หากต้องการก้าวไปข้างหน้าบนเส้นทางอาชีพ” ดาวเตะทีมชาติฝรั่งเศสกล่าว